Bóng chuyền Việt Nam tích cực hướng đến giải U20 nam vô địch châu Á

123b – Chỉ còn 10 ngày nữa đội tuyển bóng chuyền U20 Việt Nam sẽ tranh tài tại giải vô địch châu Á, đây là giải đấu đầy thử thách với HLV Trần Đình Tiền và các học trò.

Sau khi đội tuyển U20 nữ Việt Nam kết thúc hành trình tại giải vô địch châu Á với hạng 5 chung cuộc và tấm vé tham dự giải U21 vô địch thế giới năm 2025, vào cuối tháng 7 này tới lượt đội tuyển U20 nam tranh tài từ ngày 23 tới 30/7 tại Surabaya Indonesia.

Trước đó các chàng trai trẻ đã xuất sắc đánh bại U20 Campuchia trong trận đấu Playoffs, qua đó giành vé tham dự U20 vô địch châu Á, đây là cơ hội tuyệt vời để các VĐV trẻ tích luỹ kinh nghiệm trong bối cảnh các giải đấu trẻ quốc tế khá hạn hẹp.

Với 16 đội tuyển tranh tài, U20 Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đối thủ đến từ Hàn Quốc, Thái Lan và Kazakhstan. Đây được đánh giá là bảng đấu nhiều thử thách với thầy trò HLV Trần Đình Tiền khi Hàn Quốc là đội từng 6 lần giành HCV chỉ xếp sau Iran với 7 lần đăng quang. 2 đối thủ còn lại là U20 Thái Lan là đội bóng được đầu tư rất mạnh trong khi U20 Kazakhstan có lợi thế về mặt thể hình. 

Dù vậy ở các giải đấu cấp độ trẻ ngoài mặt chuyên môn yếu tố rất quan trọng khác phải kể đến tinh thần của các VĐV, đội bóng nào vượt qua những bỡ ngỡ về mặt tâm lý, có sự tự tin và tinh thần thi đấu quả cảm sẽ nắm giữ lợi thế nhất định.

“Bầu” Huyền treo thưởng số tiền khổng lồ chưa từng có nếu bóng chuyền nữ Việt Nam vô địch SEA Games 33

Với U20 Việt Nam đội cũng có những lợi thế nhất định khi khoảng thời gian tập trung dài hơi, được tập luyện cùng các đàn anh tại đội tuyển quốc gia, đó là cơ hội tốt để các chàng trai trẻ bồi đắp chuyên môn và tinh thần trước chuyến hành quân tới Indonesia. U20 vô địch châu Á sẽ tìm ra 4 đội tuyển đứng đầu tham dự U21 nam vô địch thế giới 2025.