Viễn cảnh Lamine Yamal đối đầu Lionel Messi ở trận Finalissima kinh điển đã ở rất gần

123b – Lamine Yamal có thể sẽ được đối đầu với chính huyền thoại thần tượng của mình nếu cả anh và Lionel Messi đều lên ngôi ở Euro và Copa.

Hình ảnh lan truyền, mang tính biểu tượng và kế thừa – Lionel Messi tắm cho cậu bé Lamine Yamal có thể sẽ được tiếp nối bằng một cuộc đối đầu định mệnh. Cả hai có thể chạm trán ở Finalissima, giải đấu mà UEFA và CONMEBOL ra mắt vào năm 2022, đưa nhà vô địch Euro Cup đấu với nhà vô địch Copa America.

Tất nhiên, cuộc hội ngộ này chỉ xảy ra Tây Ban Nha đánh bại Anh tại Olympiastadion ở Berlin và Argentina cũng làm điều tương tự với Colombia tại Hard Rock ở Miami vài giờ sau đó. Nếu thành sự thực, Tây Ban Nha và Argentina sẽ đối đầu nhau vào tháng 6 năm 2025. Có thể Wembley sẽ là địa điểm tổ chức màn so tài.

Finalissima là ý tưởng bắt nguồntừ Artemio Franci Cup, giải đấu trong hai phiên bản (1985 và 1993) để tạo ra những màn so tài giữa các nhà vô địch của Châu Âu và Châu Mỹ. Pháp là nhà vô địch đầu tiên. Les bleus đánh bại Uruguay với các bàn thắng của Rocheteau và Touré. Tám năm sau, Argentina, nhà vô địch Copa América 1991, đánh bại Đan Mạch – nhà vô địch Euro Cup 1992.

Khi mà Confederations Cup bị khai tử vào năm 2019, UEFA và CONMEBOL đã kết hợp để tổ chức lại trận đấu giữa các nhà vô địch. Năm 2022 khi được khởi động lại, Argentina – nhà vô địch Copa América đã hủy diệt Ý ở London (3 -0), với các bàn thắng của Lautaro, Di María và Dybala trước hơn 87.000 khán giả.

Nếu đưa hai đội bóng của đất nước mình giành chiến thắng, Lamine Yamal sẽ có cơ hội đối đầu Lionel Messi lần đầu tiên trong sự nghiệp dưới danh nghĩa đội tuyển quốc gia. Đây có thể chứng kiến một trong những cuộc chuyển giao lớn nhất lịch sử làng bóng đá thế giới.

Chủ đề:
Thẻ: