HLV De La Fuente: Không có chuyện Tây Ban Nha là đội “cửa trên” ở chung kết EURO 2024

123b – Sau khi HLV tuyển Anh thừa nhận Tây Ban Nha là đội mạnh hơn ở trận chung kết EURO 2024, thuyền trưởng  De La Fuente đã một mực từ chối việc “La Roja” được đánh giá cao hơn.

Tây Ban Nha hoàn toàn xứng đáng với tấm vé vào chung kết EURO 2024 nhờ chuỗi 6 trận bất bại. Loạt trận này bao gồm chiến thắng chủ nhà Đức ở tứ kết và đả bại ứng cử viên vô địch Pháp tại bán kết, biến “La Roja” thành đội có khả năng vô địch cao nhất giải.

Bên kia chiến tuyến, đối thủ của Tây Ban Nha là một tuyển Anh chỉ thực sự chơi hay ở bán kết, nơi họ thắng ngược dòng Hà Lan với tỷ số 2-1. Trước đó, “Tam Sư” phải trải qua 2 trận knock-out đầy khó khăn khi gỡ hoà phút chót trước Slovakia (rồi thắng hiệp phụ) ở vòng 16 đội, sau đó phải cần đến loạt sút luân lưu mới đánh bại được Thuỵ Sĩ ở tứ kết.

Sự chênh lệch về phong độ kể trên kết hợp với yếu tố lịch sử, Tây Ban Nha rõ ràng được đánh giá cao hơn so với tuyển Anh tại trận chung kết. HLV trưởng Gareth Southgate cũng thừa nhận điều này trong buổi phỏng vấn trước trận, cho rằng “Tam Sư sẽ phải chơi một trận đấu hoàn hảo vì Tây Ban Nha quá mạnh”

HLV Gareth Southgate thừa nhận Anh không mạnh bằng Tây Ban Nha tại chung kết EURO

Nhưng trước những lời khen và sự đánh giá cao về đội tuyển của mình, HLV trưởng luis De la Fuente giữ đôi chân của các học trò trên mặt đất và không coi Tây Ban Nha là đội “cửa trên”:

“Trận chung kết của một giải đấu là nơi so tài của hai đội bóng mạnh nhất châu Âu, mạnh nhất VCK EURO này. Không có đội bóng nào được đánh giá mạnh hơn đội còn lại cả”.

Về yếu tố lịch sử, Tây Ban Nha từng vô địch EURO năm 2008 và 2012, nhưng tuyển Anh lại là đội góp mặt ở hai trận chung kết EURO gần nhất là 2020 và 2024.

“Tây Ban Nha có phong độ tốt cả giải nhưng đối thủ cũng chơi tốt lên trong thời gian gần đây. Tôi tin rằng đây sẽ là một màn đấu trí phức tạp và là một cuộc so tài hấp dẫn”.

Ngoài ra, ông De La Fuente còn cập nhật tình hình chấn thương của các học trò. Tiền vệ Gavi, người đã bỏ lỡ toàn bộ VCK EURO 2024 vì chấn thương dây chằng đầu gối sẽ có mặt trong danh sách với tư cách cầu thủ danh dự.

Pedri do vừa dính chấn thương trong trận tứ kết gặp đội tuyển Đức sẽ không thể ra sân. Với hai hậu vệ bị treo giò ở bán kết là Dani Carvajal và Robin Le Normand, bộ đôi này sẽ trở lại ở trận chung kết.

Trận chung kết EURO 2024 giữa Tây Ban Nha và Anh sẽ diễn ra vào 2h00 rạng sáng thứ Hai, ngày 15/7 theo giờ Việt Nam.

Tỷ lệ trận Tây Ban Nha vs Anh, 02h00 ngày 15/07, Euro 2024

Nhận định bóng đá Tây Ban Nha vs Anh: Cái kết viên mãn

Mèo tiên tri dự đoán Tây Ban Nha vs Anh, 2h ngày 15/7, Euro 2024

Chủ đề:
Thẻ: